Điểm khác nhau giữa gia công mỹ phẩm Handmade và gia công mỹ phẩm công nghiệp

Bạn đang phân vân không biết nên gia công mỹ phẩm Handmade hay gia công mỹ phẩm công nghiệp? Bạn muốn hiểu rõ điểm khác nhau giữa hai loại hình gia công mỹ phẩm này để xem liệu cái nào sẽ phù hợp trong quá trình kinh doanh của mình? 

Hãy cùng PT88 tìm hiểu về quá trình gia công hai loại mỹ phẩm trên và những điểm nổi bật phù hợp với việc kinh doanh mỹ phẩm trong bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu về gia công mỹ phẩm Handmade

Gia công mỹ phẩm handmade là quá trình sản xuất mỹ phẩm tự nhiên hoặc hữu cơ bằng tay hoặc với sự giúp đỡ của các công cụ đơn giản, thay vì sử dụng các quy trình công nghiệp và máy móc trong quá trình sản xuất. 

Cách gia công này thường tạo ra các sản phẩm tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại và thường được làm thủ công theo từng lô nhỏ.

Gia công, sản xuất mỹ phẩm handmade là gia công mỹ phẩm thiên nhiên tại nhà
Gia công, sản xuất mỹ phẩm handmade là gia công mỹ phẩm thiên nhiên tại nhà

Tìm hiểu về gia công mỹ phẩm công nghiệp

Gia công mỹ phẩm công nghiệp là quá trình sản xuất mỹ phẩm trên quy mô lớn bằng cách sử dụng các quy trình công nghiệp và máy móc hiện đại. Quá trình này thường được thực hiện trong các nhà máy hoặc cơ sở sản xuất mỹ phẩm.

Quá trình gia công này bắt đầu bằng việc lựa chọn nguyên liệu gồm các chất hoạt động bề mặt, chất tạo màu, tạo mùi và kết hợp các thành phần khác. Các nguyên liệu này thường được mua từ các nhà cung cấp đáng tin cậy và được kiểm tra chất lượng trước khi sử dụng.

>>> Xem Thêm: Gia công gel tan mỡ 

Sự khác biệt giữa gia công mỹ phẩm handmade và gia công mỹ phẩm công nghiệp

Gia công mỹ phẩm handmade hay mỹ phẩm công nghiệp đều có sự khác biệt rõ ràng. Quyết định lựa chọn loại gia công nào phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh, đối tượng khách hàng và giá trị sản phẩm mà bạn muốn mang lại.

Về quy mô sản xuất

Mỹ phẩm handmade: Mức độ sản xuất của hình thức này thường ở mức rất nhỏ tại các hộ kinh doanh cá nhân, hộ gia đình. Vì vậy, nếu bạn muốn lựa chọn hình thức gia công sản phẩm handmade này hãy sản xuất với số lượng ít và phù hợp với vốn bạn.

Mỹ phẩm công nghiệp: Việc sản xuất mỹ phẩm sẽ đạt đến mức chuyên nghiệp với quy mô sản xuất số lượng lớn qua hệ thống nhà máy. Công nghệ sản xuất dây chuyền đồng bộ tân tiến và hiện đại đáp ứng đầy đủ số lượng và chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng kể cả là người khó tính nhất.

Quy mô sản xuất mỹ phẩm handmade nhỏ hơn mỹ phẩm công nghiệp
Quy mô sản xuất mỹ phẩm handmade nhỏ hơn mỹ phẩm công nghiệp

Về chất lượng và giá cả

Loại mỹ phẩm handmade: Các sản phẩm tạo thành sẽ không thể đồng đều về chất lượng do được làm thủ công bằng tay. Việc tự tạo sản phẩm chưa được đào tạo bài bản về ngành hoá sinh cũng như kiến thức về sản phẩm và thành phần còn nhiều hạn chế, gây tốn kém.

Loại mỹ phẩm công nghiệp: Mỹ phẩm gia công với công nghệ tiên tiến, hiện đại được sản xuất trực tiếp nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Với thành phần thiên nhiên và quy trình sản xuất độc quyền khép kín, nhà sản xuất mỹ phẩm luôn cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng nhất.

Về các loại thủ tục và giấy tờ pháp lý

Gia công mỹ phẩm handmade: Về các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý của sản phẩm sẽ rất khó chứng minh được về nguồn gốc hay thành phần của sản phẩm. Loại hình này vẫn còn rất nhiều mặt hạn chế về trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất và nhân lực tham gia nên sẽ rất khó khăn khi thực hiện hình thức này.

Gia công mỹ phẩm công nghiệp: Hầu hết các đơn vị gia công uy tín đều có dịch vụ hỗ trợ các thủ tục pháp lý đầy đủ cho các sản phẩm mỹ phẩm. Ngoài ra, các đơn vị gia công mỹ phẩm có đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp, nhà máy đạt chuẩn GMP cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại.

Thủ tục và giấy tờ pháp lý của 2 loại hình gia công là khác nhau
Thủ tục và giấy tờ pháp lý của 2 loại hình gia công là khác nhau

>>> Xem Thêm: Gia công kem chống nắng

Nên chọn gia công mỹ phẩm Handmade hay gia công mỹ phẩm công nghiệp

Nếu bạn muốn tạo ra sản phẩm mỹ phẩm độc đáo riêng biệt mang đậm dấu ấn riêng của mình thì gia công mỹ phẩm handmade có thể là lựa chọn phù hợp. Quy trình thủ công khiến bạn tạo ra những sản phẩm độc đáo từng lô nhỏ, phù hợp với mức chi phí ban đầu.

Tuy nhiên nếu bạn dự định sản xuất trên quy mô lớn đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách rộng rãi thì gia công mỹ phẩm công nghiệp sẽ phù hợp hơn. Quy trình tự động hoá và máy móc cho phép tăng năng suất sản xuất và đảm bảo độ đồng nhất của sản phẩm.

Việc lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín sẽ giúp bạn hoàn thiện những vướng mắc rủi ro về chi phí sản xuất với số lượng ít ban đầu, mở rộng quy mô về sau. Tiết kiệm thời gian cũng như cải thiện thương hiệu, sản phẩm đạt chuẩn chất lượng trở nên chuyên nghiệp. 

Kem makeup kháng trôi hợp với tone da

Nhà Máy Sản Xuất Gia Công Mỹ Phẩm PT88 – đơn vị gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp

PT88 là một trong những đơn vị chuyên gia công mỹ phẩm trên 10 năm kinh nghiệm với ưu thế về công nghệ, máy móc, nhà máy đạt chuẩn CGMP. Đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, cam kết mọi sản phẩm cho ra đời đều đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nhà máy mỹ phẩm PT88 tự tin là đơn vị hỗ trợ gia công mỹ phẩm với số lượng từ ít tới nhiều, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đối tác, khách hàng đang kinh doanh mỹ phẩm. 

Khi bạn đến với PT88 – đơn vị gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được những ưu thế sau:

  • Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển các công thức an toàn, đảm bảo mỹ phẩm handmade hay công nghiệp đạt chuẩn chất lượng cao.
  • Bộ phận pháp chế của PT88  sẽ hỗ trợ trong quá trình xây dựng thương hiệu, kiểm định chất lượng, công bố lưu hành, đăng ký độc quyền thương hiệu,… rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.
  • Phòng thiết kế bao bì mẫu mã tiêu chuẩn theo nhận diện thương hiệu và yêu cầu kỹ thuật trình bày thông tin trên bao bì.

Vậy là qua bài viết trên, PT88 đã chỉ cho bạn điểm khác nhau giữa gia công mỹ phẩm handmade và gia công mỹ phẩm công nghiệp. Nếu còn thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ với PT88 qua số hotline: 0931.237.759 để nhận tư vấn thêm thông tin cùng với những ưu đãi hấp dẫn trong mùa hè này nhé. 

>>> Xem Thêm: Quy trình gia công mỹ phẩm